[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Niềng răng cho trẻ khi nào?

Niềng răng cho trẻ khi nào?

Niềng răng là cách cha mẹ giúp các con có được một hàm răng đều đặn cân đối khi trưởng thành. Hàm răng đẹp sẽ giống như một món quá ý nghĩa nhất mà bạn có thể tặng cho tương lai của con cái. Niềng răng trẻ em được khuyến khích bởi các chuyên gia nha khoa hàng đầu.

Với những trẻ em không may mắn hàm răng bị lệch lạc, hô, vẩu hoặc thưa thì sẽ làm ảnh hưởng đến khuôn mặt của trẻ sau này. Đối với những trường hợp như vậy thì các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi niềng răng để điều trị hợp lý hơn.

Niềng răng cho trẻ em sẽ di chuyển và sắp xếp vị trí các răng trở nên đều đặn trên cung hàm. Trẻ em còn nhỏ nên chưa nhận thức được tầm quan trọng của răng miệng như thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai nên không có sự chăm sóc đúng đắn. Cho nên các bậc phụ huynh thường quan tâm chăm sóc trẻ em để cho trẻ có một khuôn mặt đầy đặn thích hợp.

Niềng răng cho trẻ khi nào?

Với niềng răng, thực hiện càng sớm sẽ càng có lợi cho ca điều trị. Vì thế, niềng răng trẻ em có thể thực hiện khi trẻ bắt đầu thay răng. Khi thấy bất cứ dấu hiệu răng mọc lệch lạc nào, cha mẹ nên đưa con mình đi khám nha sĩ sớm để niềng răng can thiệp điều chỉnh răng lệch lạc. trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Có thể lấy mốc tuổi chung nhất để áp dụng là khi trẻ khoảng 6 – 7 tuổi, khi chiếc răng cấm vĩnh viễn đầu tiên mọc lên. Nha sĩ có thể chỉ định cho trẻ đeo các khí cụ giúp ổn định và phát triển xương hàm để các răng có khoảng trống mọc lên, giảm thiểu tình trạng răng mọc lệch tối đa

Niềng răng còn giúp cho trẻ có chức ăn nhai tốt và hạn chế tối đa các bệnh lý về sâu răng.

Tuy nhiên, niềng răng là kỹ thuật khá phức tạp đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề và trình độ chuyên môn cao thì sẽ giúp cho ca niềng răng thực hiện thành công, an toàn. Chính vì vậy các bậc phụ huynh nên chọn cho con em mình một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng. Tại cơ sở nha khoa đó phải có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng. Hơn nữa, trung tâm nha khoa đó còn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Đức, Pháp,… thì sẽ giúp cho ca niềng răng hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ.

Răng và xương hàm của trẻ còn non dễ điều chỉnh hơn ở người lớn. Nhưng khó khăn lại đến từ việc trẻ còn nhỏ, còn phát triển nên bác sỹ phải có năng lực dự đoán hướng phát triển hàm mặt chính xác và kiểm soát được tốt nhất những bất thường có thể phát sinh. Cho nên, niềng răng cho trẻ em vẫn cần đến bác sỹ đặc biệt giỏi để tránh điều trị thất bại.

Bài viết được trích nguồn từ: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt