[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Chăm sóc cho vết thương sau nhổ răng khôn mau lành

Chăm sóc cho vết thương sau nhổ răng khôn mau lành

Rất nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, xiên hoặc ngầm khiến cho người bệnh đau nhức, nhưng có lúc lại dịu đi. Nhiều người sợ nhổ răng khôn sẽ rất đau và lâu khỏi nên để liều, nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh thậm chí cả hàm răng. Bài viết này sẽ xua tan đi nỗi sợ nhổ răng khôn có đau không và thắc mắc nhổ răng khôn đau bao lâu thì khỏi cho mọi người!

Nhổ răng khôn bao lâu thì lành?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc sau cùng trên cung hàm, là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất nên việc nhổ răng khôn sẽ rất khó khăn và phức tạp. Chính vì vậy, chúng tôi xin khẳng định là việc nhổ răng khôn thường sẽ lâu lành hơn các răng khác trên khuôn hàm.


Tùy từng người, thời gian lành thương của răng khôn sẽ kéo dài khoảng từ 1  – 2 tuần. Ngoài ra, việc nhổ răng khôn bao lâu thì lành sẽ còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống của mỗi bệnh nhân cũng như cơ địa của mỗi người. Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Chăm sóc cho vết thương sau nhổ răng khôn mau lành

Việc chăm sóc của bản thân người bệnh: Ngày đầu tiên sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân nên uống sữa và ăn cháo loãng để tránh cho răng phải làm việc lúc này. Những ngày sau bệnh nhân có thể ăn uống bình thường nhưng cần nấu mềm, cắt nhỏ thức ăn. Nếu lúc này, bạn để thức ăn rơi vào ổ răng thì nguy cơ bị nhiễm trùng rất cao. 

Lúc này, bệnh nhân không nên sử dụng tăm nhọn để lấy thức ăn ra, bởi vì tăm này thường không được tiệt trùng nên sẽ đem vi khuẩn vào ổ răng gây viêm. Bạn nên chọn các loại tăm nhựa hay chỉ nha khoa có đầu nhọn và đã được diệt khuẩn.


Nghỉ ngơi sau khi nhổ răng khôn sẽ giúp quá trình lành thương nhanh hơn:Sau khi nhổ răng khôn bệnh nhân nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, tránh làm việc quá sức, đặc biệt là trong vòng 24 giờ sau nhổ răng.