[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Băn khoăn nên chọn niềng răng thẩm mỹ hay bọc răng sứ?

Băn khoăn nên chọn niềng răng thẩm mỹ hay bọc răng sứ?

Thắc mắc: Thưa bác sĩ, hàm răng của em bị thưa ở giữa 2 răng cửa, khoảng cách khá lớn. Bạn bè em thì khuyên bọc răng sứ cho nhanh, nhưng cũng có người thì khuyên nên niềng răng để tránh mài răng làm ảnh hưởng răng thật. Do đó mà em tương đối băn khoăn không biết nên lựa chọn giải pháp nào? Bác sĩ có thể tư vấn chi tiết hơn cho em không ạ? Em cảm ơn! 

Răng thưa mặc dù không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng nhưng tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng trầm trọng. Cũng bởi vậy mà nhiều bệnh nhân muốn chữa trị răng thưa để giúp răng đều đặn hơn, song không phải ai cũng biết răng thưa nên niềng răng thẩm mỹ hay bọc sứ thì thích hợp. 

Răng thưa nên niềng hay bọc sứ? 

Niềng răng và bọc sứ đều giúp khách hàng khắc phục răng thưa một cách hiệu quả. Hãy căn cứ vào ưu, nhược điểm của từng phương pháp giúp khách hàng có thể quyết định trường hợp của mình thì nên chỉnh nha hay làm răng sứ sau đây. 

>>> Hoàn tất quá trình niềng răng thưa mất bao lâu, giải đáp chi tiết.

- Phương pháp bọc răng sứ là cách tạo hình lại răng thưa bằng mão răng sứ. Nếu hàm răng của bạn bị thưa rộng rãi thì các bác sĩ sẽ sử dụng mài cùi răng thật của nhiều răng đấy đi, Tiếp đến lấy dấu hàm để thiết kế mão răng sứ. Mão sứ được phân phối xong sẽ chụp vào nhiều răng đã được mài cùi. Thông thường bọc răng sứ thẩm mỹ hay được chỉ định cho vấn đề chỉ có 2 răng cửa bị thưa Vì thế răng thưa nên niềng hay bọc sứ sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng bệnh nhân ra sao mà chuyên gia nha khoa sẽ chỉ định cách chữa trị phù hợp. 


Đối với bọc sứ, bệnh nhân chỉ cần trong khoảng 2-3 lần hẹn là đã kết thúc. Răng sứ cho hiệu quả thẩm mỹ cao, ăn nhai như răng thật. Đặc biệt cùng với dòng răng sứ không kim loại, độ bền có khả năng lên tới 15-20 năm. Nhược điểm của bọc sứ chính là phải mài cùi răng, đặc biệt với trường hợp của Tú có nhiều răng thưa, bệnh nhân sẽ phải triển khai mài rộng rãi răng một lúc. Ví như việc mài cùi răng không được áp dụng cẩn thận bởi bàn tay y bác sĩ giỏi thì rất có thể sẽ gây cắt rạch mô răng, khiến răng bị ê ẩm, lung lay. 

- Kỹ thuật niềng răng là cách mà nhờ lực tác động của các công cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, khay niềng để đem răng về vị trí mong muốn theo phác đồ chữa trị mà y bác sĩ đã vạch ra trước đó. 

Niềng răng được áp dụng cho nhiều trường răng thưa từ nhẹ đến nặng, nếu bệnh nhân bị thưa nhiều thì niềng răng chỉnh nha chắc chắn sẽ khắc phục được. Giải pháp này không cắt rạch răng thật, không nguy hiểm cũng như cho hiệu quả vĩnh viễn, răng không tái xô lệch. 

>>> Chi phí thẩm mỹ niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền, có tốn kém nhiều không?

Nhược điểm của niềng răng thẩm mỹ là thời gian niềng răng lâu, đối với răng thưa khách hàng có thể mất trong khoảng 1-2 năm để điều trị.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyhamantoan.blogspot.com