[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Mang thai không nên tẩy trắng trắng răng

Mang thai không nên tẩy trắng trắng răng

Nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào cũng là một trong số câu hỏi dành được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, còn thuộc vào tính chất và cấu trúc men ngà, cơ địa và chế độ ăn uống sau khi tẩy trắng của từng người mới biết được vấn đề này. 

Mang thai không nên tẩy trắng trắng răng

Trong thời kỳ mang thai sức khỏe răng miệng của chị em phụ nữ trở nên yếu hơn rất nhiều, tuy nhiên để đảm bảo cho thai nhi thì thai phụ chỉ nên áp dụng các phương pháp tự nhiên để làm trắng răng và chăm sóc răng nướu cho mình.


Chúng ta biết rằng tẩy trắng răng là một giải pháp cải thiện vẻ thẩm mỹ cho hàm răng, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện điều trị dịch vụ này được. Chúng ta biết rằng tẩy trắng răng là một giải pháp cải thiện vẻ thẩm mỹ cho hàm răng, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện điều trị dịch vụ này được. 

Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo phụ nữ khi đang mang thai và cả trong giai đoạn cho con bú không nên thực hiện tẩy trắng răng vì những hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng răng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và em bé.

Làm thế nào để giữ răng trắng sáng khi mang thai?

Để hàm răng trắng sáng, bền chắc trong giai đoạn mang thai thì các mẹ bầu có thể tham khảo và áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng như sau:

Nên uống nhiều nước, và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, B12, canxi… như sữa, mía, dâu tây, cam… đồng thời hạn chế dùng nước ngọt, nước có ga. Không sử dụng thuốc tẩy trắng răng trong thời kì mang thai.

Đánh răng ít nhất 2 lần một ngày, súc miệng nước súc miệng để sát khuẩn.Khi nôn do ốm ngén phải súc miệng bằng nước súc miệng sau đó súc lại bằng nước sạch trung hòa axit trong miệng. Vì đánh răng dễ gây buồn nôn, nên cần đánh nhẹ nhàng và sử dụng nước súc miệng.


Có thể dùng vỏ chuối tươi để tẩy trắng răng tạm thời, phương pháp này có thể giúp răng trắng ngay mà không ảnh hưởng tới sức khoẻ của mẹ và bé.

Ngoài ra, để phòng tránh các bệnh về răng miệng các bà mẹ nên thường xuyên đến các trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn trước khi có kế hoạch mang thai. Sau khi đã cai sữa cho bé, bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa.