[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Răng nhiễm màu khắc phục như thế nào?

Răng nhiễm màu khắc phục như thế nào?

Răng nhiễm màu tetracyclin nên điều trị như thế nào? Đối với tình trạng răng này, nhiều phương pháp tẩy trắng răng thông thường không có hiệu quả cao. Chính vì vậy, việc tìm ra một phương pháp khắc phục để tiết kiệm chi phí, thời gian và đạt kết quả cao là điều mà nhiều người mong muốn áp dụng.

---Thông tin tham khảo: chảy máu răng khi đánh răng

Răng nhiễm màu tetracyclin có tác hại gì?
Răng nhiễm màu hầu hết là do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh tetracyclin. Trước đây, do không có nhiều sự lựa chọn cho loại thuốc kháng sinh nên việc dùng tetracyclin là điều bắt buộc. Trong thời kì chiến tranh, Việt Nam là nước có tỉ lệ nhiễm tetracylin rất cao. 

Răng nhiễm màu khắc phục như thế nào?
Răng nhiễm màu tetracyclin

Việc nhiễm kháng sinh có thể do sử dụng trực tiếp hoặc do di truyền, mẹ đang mang thai hoặc trẻ dưới 8 tuổi đều có nguy cơ bị nhiễm kháng sinh nếu dùng tetrcyclin trong thời gian dài. Tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc mà sẽ có những ảnh hưởng khác nhau lên răng như bị xỉn màu, ố vàng màu sậm hoặc xanh đen, màu răng không đồng đều và thậm chí còn xuất hiện đốm trắng không đều.

Khi răng nhiễm màu tetracyclin sẽ bị nhiễm vào sâu bên trong thân răng, vì vậy các phương pháp tẩy trắng răng hiện đại chỉ có thể tác dụng bên ngoài trên bề mặt răng. Chính vì thế, tẩy trắng răng thông thường sẽ không mang lại hiệu quả cao cho trường hợp răng nhiễm màu do nhiễm tetracyclin.

Cách khắc phục răng nhiễm màu tetracyclin

Trường hợp nhiễm màu nhẹ
Thông thường, sẽ có 20% trường hợp răng bị nhiễm màu có thể được điều trị bằng phương pháp tẩy trắng. Sau khi thăm khám và kiểm tra tổng quát răng miệng, nha sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp với mỗi trường hợp. Nếu răng bị nhiễm màu nhẹ, kháng sinh chưa ăn sâu vào răng thì vẫn có thể áp dụng cách tẩy trắng răng bằng laser whitening.

Với sự phát triển của nha khoa, tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại đã đạt được những thành công nhất định. Sự kết hợp của ánh sáng laser cùng với thuốc tẩy trắng răng sẽ làm phá vỡ các chuỗi protein màu, trả lại hàm răng trắng sáng tự nhiên chỉ sau 60 phút thực hiện mà không xâm hại đến mô nướu. Màu răng sẽ được duy trì lên đến 5 năm nếu cách vệ sinh răng miệng tốt.

Đối với trường hợp nhiễm màu nặng
Theo các chuyên gia, 80% trường hợp răng nhiễm màu tetracyclin không thể khắc phục bằng cách tẩy trắng răng. Làm răng sứ là giải pháp hàng đầu được các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng. Hiện nay có 2 cách làm răng sứ khắc phục răng nhiễm màu đó là mặt dán sứ Veneer và Bọc răng sứ thẩm mỹ.

- Mặt dán sứ Veneer: sau khi mài một lớp mỏng bề mặt răng, bác sĩ sẽ dán miếng sứ veneer đã được chế tạo theo đúng màu răng thật lên phía trên bề mặt răng. Đây là giải pháp được nhiều người tin dùng, không chỉ giải quyết được răng nhiễm màu tetracyclin mà còn có thể khắc phục được khuyết điểm răng thưa, răng vỡ mẻ, răng không đều màu,...

- Bọc răng sứ thẩm mỹ: bản chất của giải pháp này không phải là tác động đến màu răng thật mà chỉ sử dụng mão sứ bọc bao quanh răng thật. Phần thân răng được sau khi được mài cùi theo đúng tỉ lệ cho phép, sẽ được bác sĩ bọc một mão sứ đã được chế tác chuẩn khớp lên trên. Màu răng tư nhiên, trắng sáng sẽ thay thế cho những chiếc răng bị nhiễm màu mất thẩm mỹ. Nếu có cách chăm sóc tốt, bạn có thể bảo quản răng sứ từ 15-20 năm. 

Hai phương pháp giải quyết răng nhiễm màu tetracyclin ở trên mặc dù chỉ khác nhau về kỹ thuật nhưng hoàn toàn giống nhau về tính thẩm mỹ và tính an toàn. Làm răng sứ là giải pháp tối ưu giúp bạn làm trắng răng bị nhiễm màu, hàm răng sẽ đều đẹp tự nhiên.
Bài viết trích nguồn tại: rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH