[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Những kỹ thuật chữa cười hở lợi - giải pháp hoàn hảo cho nụ cười

Những kỹ thuật chữa cười hở lợi - giải pháp hoàn hảo cho nụ cười

Cười hở lợi tưởng chừng không có gây ảnh hưởng gì đến chức năng ăn nhai của răng cũng như sức khỏe răng miệng nhưng xét tổng thể về nét mặt thì không được tối ưu. Cười hở lợi làm cho nụ cười kém duyên. Nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và làm nhiều người mất tự tin lúc giao tiếp. Vậy có những cách nào để khắc phục tình trạng này? 

Cười bị hở lợi làm nhiều người tự ti, phải lấy tay che miệng mỗi khi cười. Thành ra, điều trị cười hở lợi là giải pháp giúp chúng ta lấy lại sự tự tin hơn. 

Cười hở lợi là như thế nào?

Một nụ cười thông thường lúc cười chỉ để hở răng trắng hoặc thêm 1 phần rất nhỏ của lợi. Cười hở lợi là vấn đề lúc cười bị trông thấy một phần lợi lớn trên răng. Có nhiều tình trạng, làn môi bị vén cao tới mức nhìn thấy vùng nướu tương đương bằng chóp của răng cửa cũng như người cười thì không điều chỉnh được để có một nụ cười bình thường.


Cười hở lợi không được xem là căn bệnh mà chỉ là 1 sự kết hợp định hình chưa phối hợp giữa môi, lợi cũng như răng với vùng miệng. 

Những biện pháp loại bỏ tình trạng cười hở lợi hiệu quả, an toàn 

Tùy vào nguyên nhân dẫn tới cười hở lợi mà chúng ta có những phương cách điều trị khác biệt. Thế nhưng, có thể chia khiến 2 loại chính là điều trị cười hở lợi không phẫu thuật và loại bỏ tình trạng cười hở lợi bằng cách phẫu thuật. 

- Chữa cười hở lợi không phải phẫu thuật 

Đối với cách điều trị cười hở lợi không phẫu thuật, có hai kỹ thuật chính là: 

– Tiêm hoạt chất: giải pháp tiêm hoạt chất thường được áp dụng để chữa cười hở lợi bởi cơ kéo môi quá mạnh. Khi đó, bác sĩ sẽ thực hiện tiêm hoạt chất botox. Hoạt chất này có công dụng làm giảm trường lực cơ môi trên không còn co kéo quá mạnh lúc cười, nhờ vậy mà loại bỏ được vấn đề cười hở lợi. 

– Niềng răng chỉnh nha: Đây là giải pháp khá phổ biến được bộ phận lớn người tiến hành. Niềng răng được tiến hành trong trường hợp sai khớp cắn, khớp cắn quá sâu khiến cho hở lợi.

Khi triển khai giải pháp này, răng sẽ được gắn mắc cài. Niềng răng thẩm mỹ ở trung tâm nha khoa sẽ giúp dịch chuyển răng cũng như giảm khoảng phương pháp đến từ vành môi tới cổ răng, giảm trường hợp hở nướu. Phương cách điều trị cười hở lợi nhờ giải pháp niềng răng rất kỳ an toàn, đem lại thẩm mỹ hoàn hảo. Thế nhưng, thời gian điều trị tương đối lâu và tính thẩm mỹ không cao. 


- Chữa cười hở lợi bằng cách phẫu thuật 

Giải pháp giải phẫu cười hở lợi có 3 loại phẫu thuật khác nhau: 

– Phẫu thuật nâng cơ môi hoặc khiến cho dài môi: Trong tình trạng phẫu thuật này, y bác sĩ sẽ định hình khiến cho kích thước môi dài hơn với những hiện tượng môi quá ngắn, giúp loại bỏ trường hợp hở lợi lúc cười. Ngoài ra, y bác sĩ cũng có khả năng dùng giải phẫu, lúc đó, cơ môi sẽ được chỉnh sửa để khiến cho giảm lực kéo khi cười, môi sẽ không bị kéo quá rất nhiều. 

>>> Tin tức khác liên quan: hiện nay chữa cười hở lợi bao nhiêu tiền 

– Phẫu thuật cắt nướu phì đại: Bác sỹ sẽ triển khai giải phẫu giúp cắt bớt phần nướu giúp giảm tỉ lệ lợi bám thấp, che phủ răng. Nhờ vậy mà răng sẽ lộ ra ngoài rất nhiều hơn, cân đối giữa lợi cũng như răng, khắc phục vấn đề hở nướu đạt được nụ cười hoàn mỹ hơn. 

– Phẫu thuật xương hàm: giải pháp này thực hiện cho những tình trạng cả lợi cũng như xương ổ răng phát triển quá mức dẫn đến tình trạng cười bị lộ nướu mất hoàn mỹ. Khi đó, bác sỹ trung tâm nha khoa sẽ cắt bớt khung xương hàm, tiến hành nẹp vít để cố định cũng như cân chỉnh khớp cắn, cả hàm và lợi đều không bị trường hợp hô ra trước, khắc phục hết tình trạng hở nướu.

Nguồn bài viết lấy tại: dichvunangmuihanquoc.blogspot.com