[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Nên làm gì khi răng khôn mọc thẳng gây đau nhức?

Nên làm gì khi răng khôn mọc thẳng gây đau nhức?

Răng khôn mọc thẳng vẫn gây đau nhức là tình trạng thường gặp đối với những bệnh nhân đang trong quá trình mọc răng khôn. Vậy, lý do vì sao lại có hiện tượng này? Có nên nhổ bỏ hay không? Hãy tham khảo qua bài viết sau. Ngoài ra, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Răng khôn mọc thẳng gây đau nhức vì sao?
Không phải răng khôn nào mọc thẳng cũng không xuất hiện tình trạng đau nhức, là những chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm lại mọc ở vị trí bất tiện nên việc phát hiện và điều trị kịp thời là rất khó khăn. Ngoại trừ trường hợp răng không mọc lệch, mọc ngầm hay mọc đam ngang thì răng khôn mọc răng cũng có một số nguy hiểm mà nguyên nhân là do:

- Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng không có răng đối diện ăn khớp, làm răng không trồi dài xuống hàm đối diện. Điều này đã tạo ra bậc thang giưã răng khôn và răng bên cạnh, gây nhồi nhét thức ăn, viêm loét nướu hàm đối diện gây đau nhức khó chịu.

Nên làm gì khi răng khôn mọc thẳng gây đau nhức?
Răng khôn mọc gây đau nhức 

- Răng khôn mọc bình thường, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu, nhưng hình dạng răng khôn bất thường, nhỏ, dị dạng làm nhồi nhét thức ăn với răng kế cạnh, gây sâu răng và viêm nha chu, đau nhức là điều khó tránh khỏi trong trường hợp này.

- Răng mọc có kích thước quá lớn, không đủ diện tích để mọc lên nên bị kẹt lại dưới nướu gây tổn thương mô nướu trên diện rộng, ảnh hưởng đến răng kế cạnh và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Nên làm gì khi răng khôn mọc thẳng gây đau nhức?
Thông thường, đối với trường hợp răng khôn mọc thẳng nhưng gây đau nhức, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng khôn hoặc rạch nướu để hạn chế các biến chứng nguy hiểm. Tùy thuộc vào tình trạng răng khác nhau mà sẽ có những cách chữa trị khác nhau.

Trước tiên, khi thấy các triệu chứng đau nhức hoặc sưng nướu răng trong cùng, hãy đến nha khoa để được thăm khám và chụp phim xương hàm, xác định nguyên nhân gây đua nhức và vị trí răng mọc để có cách điều trị thích hợp.

Hiện nay, với tiến bộ của khoa học kĩ thuật ngành nha khoa, bạn sẽ có quy trình điều trị răng khôn an toàn và không đau đớn. Với công nghệ nhổ răng hiện đại bằng máy siêu âm, bác sĩ sẽ gây tê trước khi tiến hành để giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân. Việc rạch nướu diễn ra đơn giản, sau đó sẽ khoan cắt răng thành những phần nhỏ để dễ dàng loại bỏ hơn. Chỉ sau 20-30 phút thực hiện, bạn sẽ không còn chịu cảm giác đua nhức do răng khôn mọc thẳng gây ra nữa.

Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn
- Sau khi nhổ răng sẽ có cảm giác ê buốt bởi thuốc tê đã mất tác dụng, hãy chườm đá lạnh vào vị trí đau nhức để làm tan sưng và lưu thông máu.

- Uống thuốc giảm đau, kháng viêm và nhiễm trùng theo chỉ định của bác sĩ.

- Không ăn bất kì thức ăn gì sau 3 giờ nhổ răng khôn. Hạn chế ăn các thức ăn cứng, dai, dẻo, thức ăn có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, có độ bám cao để tránh làm tổn hại đến răng.

- Để tránh răng mới nhổ và vùng răng xung quanh bị vi khuẩn tấn công, hãy chải răng 2-3 lần/ngày với kem đánh răng thông thường cùng với dùng nước súc miệng hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn.

- Nên ăn thức ăn mềm như cháo, súp, các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, rau quả,…và các loại nước ép cam, chanh, sữa đậu nành để bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng.

Hi vọng những chia sẻ về răng khôn mọc thẳng ở trên đã phần nào cho bạn được thông tin bổ ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH