[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Tư vấn tiến trình niềng răng chỉnh nha chuẩn nhất

Tư vấn tiến trình niềng răng chỉnh nha chuẩn nhất

Tiến trình niềng răng cần nhiều thời gian và cần sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ. Thời gian trung bình cho 1 ca niềng răng hoàn chỉnh là từ 1 đến 2 năm, nếu chưa nắm được những kiến thức này thì hãy tham khảo tiến trình niềng răng thẩm mỹ theo quy trình chuẩn dưới đây nhé. 

Niềng răng nha khoa thẩm mỹ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ có lẽ không quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên quá trình niềng răng thẩm mỹ theo chuẩn quốc tế là như thế nào, cách sản xuất sao giúp đạt hiệu quả cao nhất cũng như chế độ ăn uống ra sao thì còn nhiều người chưa biết. 

Tham khảo tiến trình niềng răng chuẩn nhất 

Công đoạn 1: Khám lâm sàng, chụp X Quang

Lúc đến phòng khám nha khoa, việc đầu tiên mọi người sẽ được khám lâm sàng… nhờ con mắt chuyên khoa và những kinh nghiệm lâu năm, qua thăm khám y bác sĩ có khả năng phần nào xác định được đặc điểm của hàm răng và những tình trạng răng miệng có thể gặp phải. Sau đó, khách hàng chụp X quang toàn hàm giúp chuyên gia nắm được xác thực vấn đề răng miệng từ chân răng. Lúc này, y bác sĩ trò chuyện và lắng nghe những mong muốn của khách hàng để quy trình niềng răng chỉnh nha đạt thẩm mỹ hoàn hảo nhất. 

Công đoạn 2: tư vấn cũng như lập kế hoạch chữa trị 

Khâu tiếp đến trong tiến trình trình niềng răng là tư vấn phương pháp niềng răng: niềng răng kim loại, niềng răng không mắc cài clear aligner, niềng răng sứ,... Với mỗi tình trạng răng miệng, chuyên gia sẽ đưa ra giải pháp niềng răng nha khoa tốt nhất. Lúc này, chuyên gia cũng lên kế hoạch chữa trị và giới thiệu với quý khách hàng có thể nắm được lộ trình niềng răng thẩm mỹ của mình. 

Khâu 3: lấy dấu hàm 

Y bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài, dây cung phù hợp để cho phép đem đến tính thẩm mỹ cao nhất cho từng khách hàng. 

Công đoạn 4: cạo vôi răng và xử lí các tình trạng răng miệng 

Kế tiếp y bác sĩ sẽ triển khai vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng để tránh các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đấy, y bác sĩ xử lí phần nhiều các vấn đề răng miệng đang gặp phải: sâu răng, nha chu, viêm nướu,… 


Khâu 5: Lắp mắc cài 

Một khâu quan trọng trong các bước niềng răng là triển khai gắn những mắc cài lên răng. Sử dụng dây cung, neo chặn lên răng. Nếu tiến trình niềng răng mang mini vít thì các vít mini sẽ được gắn lên vị trí đã được xác định. 

Khâu 6: Tái khám, chỉnh mắc cài 

Chúng ta sẽ cần tái khám định kỳ giúp những y bác sĩ thăm khám, xác định quy trình dịch chuyển của răng, trường hợp mắc cài, dây cung và chỉnh sửa theo đúng kế hoạch niềng răng ban đầu. 

Thời gian tái khám phụ thuộc vào từng khoảng thời gian, thông thường hiện đại niềng răng nha khoa thì thời gian tái khám gần hơn. Trong thời gian sử dụng mắc cài phải chú ý tới vấn đề vệ sinh răng miệng giúp hạn chế các tình trạng răng miệng có khả năng gặp cần. 

Bước 7: Tháo mắc cài 

Sau khi răng đã di chuyển ổn định, y bác sĩ sẽ tháo các mắc cài ra. Tới đây quy trình niềng răng kết thúc.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchinhakhoa.blogspot.com