[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả

Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả

Mắt thâm quầng lâu năm là tình trạng khiến nhiều người phiền lòng vì rất mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể. Vậy có cách nào chữa trị hết những quầng thâm đáng ghét đó không. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

---Thông tin tham khảo: trồng răng implant có đau không

Nguyên nhân mắt thâm quầng
Vùng da dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm nên quầng thâm mắt dễ xuất hiện. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bọng mắt thâm quầng, có thể là do di truyền từ bố mẹ, trường hợp này chiếm hết 85%. Do tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời chiếu vào làm sản sinh các hắc tố khiến da thâm đen hơn hoặc do thiếu ngủ.

Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả
Trà xanh giúp giảm thâm quầng mắt hiệu quả

Những người bị rối loạn tiết tố, mang thai hoặc do tuổi tác cao thì bọng mắt thường có xu hướng sẫm màu hay do thiếu chất dinh dưỡng.

Để giải quyết tình trạng này cần có chế độ ăn uống hợp lý và có phương pháp chăm sóc cơ thể thích hợp nhất.

Top 5 cách trị mắt thâm quầng lâu năm

Dùng trà trị thâm mắt hiệu quả
Mắt bị thâm là do mất ngủ hoặc ngồi nhiều trước máy tính. Những bức xạ phát ra từ máy tính khiến làn da mắt bị đen sạm đi. Thành phần của trà xanh có chứa chất polyphenol giúp hạn chế tác hại của bức xạ máy tính. Nếu bạn là người phải thường xuyên làm việc với máy tính hàng giờ thì nên chuẩn bị cho mình một cốc trà xanh. Việc này giúp loại bỏ những quầng thâm và còn xua tan lượng mỡ bụng cùng những cơn mệt mỏi.

Bên cạnh đó, cần có chế độ sinh hoạt hợp lý để hạn chế tình trạng quầng thâm mắt ngày một nhiều.
Không nên ăn nhiều thức ăn như natri, thịt, sữa, pho mát tươi vào buổi tối. Vì những món ăn này sẽ gây tích nước làm bọng mắt thâm quầng. Nên ăn nhiều lạc, vừng vừa có tác dụng loại bỏ mắt thâm quầng lâu năm và nuôi dướng mắt tốt hơn nhờ tinh chất vitamin e.

Khi ngủ nên kê cao gối đầu để ngăn hiện tượng dồn nước, khiến mắt bị sưng húp và mỗi buổi sáng thức dậy nên rửa mặt bằng nước lạnh nhằm tránh làm da bị khô, nhất là vào những ngày mùa đông.

Chữa thâm quầng mắt bằng khoai tây
Khoai tây có hiệu quả cao trong việc chữa thâm vì thành phần enzyme có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm bọng mắt.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cắt vài lát khoai tây mỏng đắp lên mắt nằm thư giản trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ làm giảm bọng mắt thâm quầng hiệu quả.

Dầu dừa trị thâm mắt rất tốt
Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng vì nhiều tính năng làm đẹp hiệu quả. 

Trước tiên bạn rửa sạch mặt với nước âm và vệ sinh sạch sẽ vùng da mắt nhằm để da mặt dãn nở và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Lau khô da mặt và bôi một ít dầu dừa lên vùng da cần điều trị. Để như vậy khoảng 20 phút để dầu dừa có thể thẩm thấu sâu và da rồi rửa lại bằng nước.

Trị thâm mắt bằng dưa chuột
Chúng ta thường dùng dưa chuột đắp mặt làm sáng da thì không lý nào lại bỏ qua loại quả này để trị mắt thâm quầng lâu năm được. Trong dưa chuột chứa nhiều chất chống oxy hóa như peroxxydas và phenolic có tác dụng giúp máu lưu thông. Bên cạnh đó, vitamin K có khả năng kích thích máu tuần hoàn và ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

Để một quả dưa chuột vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút rồi lấy ra thái thành lát mỏng, đắp chúng lên da mắt và nằm thư giản trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn để có được một làn da trắng sáng.
Bài viết trích nguồn tại: loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH