[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Răng ố vàng - nguyên nhân do đâu?

Răng ố vàng - nguyên nhân do đâu?

Hiện nay trên thị trường có phần nhiều kỹ thuật tẩy trắng răng, nổi bật đó là công nghệ tẩy trắng răng nhờ Laser Whitening, chỉ sau 60 phút tẩy trắng hàm răng bạn sẽ trắng sáng nhiều so có màu răng ban đầu. Vậy có nên đi tẩy trắng răng bằng đèn plasma không? Liệu tẩy trắng răng bằng laser whitening có hại không? trường hợp này nhận được không ít sự quan tâm lo lắng của những người hiện nay.

Răng ố vàng - nguyên nhân do đâu?

Có một số nguyên nhân phổ biến có thể gây thay đổi màu răng và khiến nó ố vàng theo thời gian:

Thực phẩm và đồ uống: Cafe, nước trà, coca, rượu vang, và một số loại trái cây điển hình như táo và khoai tây có thể tạo thành vết bẩn trên răng của bạn. Nếu không được làm sạch ngay, chúng đóng cặn và tồn tại mãi trên răng cho đến khi bạn có một phương pháp làm sạch phù hợp.


Khói thuốc lá: Hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ khiến răng của bạn bị ố vàng. Ngoài ra, khói thuốc cũng gây đen chân lợi và tổn thương tất cả bộ phận trong khoang miệng nói chung.

Vệ sinh răng không đúng cách: Đơn giản nhất là cần đánh răng kỹ càng đúng phương pháp 2 ngày mỗi lần, súc miệng bằng nước muối sau khi đánh răng. Mục đích cuối cùng làm sạch các mảng bám trên bề mặt và kẽ răng trước khi chúng đóng cặn.

Răng bị vàng làm cách nào để khắc phục hiệu quả?

Răng bị vàng làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và nụ cười xinh tươi của bạn, do đó khắc phục tình trạng này là điều bạn cần quan tâm và để ý đến.

Bạn có thể áp dụng các cách làm trắng răng bị vàng đơn giản tại nhà từ các loại hoa quả như chanh, dâu tây, vỏ chuối hoặc baking soda, dầu dừa, dầu oliu…Các cách này cho hiệu quả khả quan nhưng thời gian để răng trắng khá lâu, răng có thể không đều màu và trong một số trường hợp răng bị ố vàng mức độ nặng sẽ không có hiệu quả như mong muốn.


Bạn có thể áp dụng cách tẩy trắng răng tại các phòng khám hiện nay áp dụng để làm trắng răng cho bệnh nhân sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn. Bệnh nhân sẽ được cách ly môi nướu bằng dụng cụ chuyên dụng trước khi bôi thuốc, tiếp theo bác sỹ sẽ sử dụng đèn Bleach Bright để chiếu sáng và hoạt hóa các phân tử thuốc tẩy trắng răng, đào thải các protein mảng màu trên răng, giúp răng trắng sáng hơn ban đầu.